Banner

Tin tức

Hướng dẫn Chọn rèm cửa theo Phong Thủy

Chọn Rèm cửa theo phong thủy 

Trong xã hội hiện đại rèm cửa được dùng phổ biến. Ngoài những tác dụng truyền thống như : chắn sáng, cản nhiệt, che tầm nhìn từ phía ngoài vào trong ngôi nhà bạn. rèm cửa hiện nay với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đẹp được dùng nhiều trong nội thất và đặc biệt nó cũng mang ý nghĩa phong thủy quan trọng. nên việc chọn mua và trang trí rèm cửa cũng cần lưu tâm đến một số tiêu chí mang ý nghĩa phong thủy.

Chọn họa tiết, hoa văn phải hài hòa, phù hợp

Chọn những hoa văn, họa tiết nhẹ nhàng, hài hòa tạo không gian sang trọng. chon họa tiết phụ thuộc vào bố trí nội thất trong nhà cũng tùy từng sở thích từng người tuy nhiên quý khách cần lưu ý không chọn những hình ảnh, họa tiết quá phức tạp hoặc những họa tiế gây tác động tiêu cực ,tác động xấu đến gia chủ như : những họa tiết, hoa văn sắc nhọn, hình thù kì quái, đầu lâu, .v..v. Vải rèm cửa không nên quá dày vì nó gây ra cảm giác nặng nề, khiến cho các thành viên trong gia đình dễ rơi vào trạng thái căng thẳng trong cuộc sống, kéo theo ảnh hưởng về sức khỏe. Ngoài ra, rèm cửa phòng ngủ quá dày thường khiến mí mắt nặng trĩu, gây buồn ngủ triền miên, khó thích nghi với ánh sáng tự nhiên, do đó làm giảm hiệu quả công việc.

Rèm cửa dành cho không gian nhỏ phải là một thiết kế đơn giản để tránh làm cho căn phòng trở nên chật chội, gò bó hơn.

rem-vai-cao-cap
vải tươi sáng, hoa văn nhẹ nhàng

 

Đối với không gian rộng lớn thì ngược lại, có thể chọn rèm cửa cầu kỳ hơn.

rem cua theo phong thuy
vải trơn cao cấp

Chọn màu rèm cửa theo phong thủy

Chọn màu cho rèm cửa cần kết hợp hài hòa với nội thất căn phòng đặc biệt là màu trần nhà, màu tường, màu nền nhà sao cho hài hòa tạo cho căn phòng có không gian thoải mái màu sắc thống nhất. không chọn sử dụng quá nhiều một gam màu đặc biệt là màu đen, đỏ nó sẽ gây ra cảm giác khó chịu có thể dẫn đến quá khích

Ngoài ra chọn màu rèm cửa theo phong thủy cũng cần lưu ý màu bản mệnh của gia chủ theo ngũ hành để tạo ra sự thoải mái cho gia chủ và làm gia tăng vượng khí cho ngôi nhà.

mau-hop-phong-thuy-theo-ngu-hanh
Bảng tra màu hợp bản mệnh

Nguyên liệu, chủng loại Rèm cửa nên chọn  theo phong thủy:

Ưu tiên sử dụng những nguyên liệu có nguồn gố tự nhiên như : bông, tre, gỗ .v..v

Tránh sử dụng vật liệu nhựa cho dây kéo, dây buộc, phần khung của rèm cửa … Kim loại tự nhiên và gỗ là những chất liệu được thích hợp hơn.

Chủng loại:

hiện có rất nhiều loại rèm cửa để lựa chọn sao cho phù hợp với không gian và đẳng cấp của căn nhà.ví dụ: cửa chính nên chọn rèm vải đơn hoặc hai lớp để tạo không gian sang trọng, bề thế

Rèm vải hai lớp

Cửa sổ có thể thay thế bằng những phuong án khác như rèm sáo gỗ, cuốn tranh... đặc biệt hiện nay có những loại rèm hiện đại như sáo lụa, Rèm cầu vông theo thiết kế hàn quốc đẹp, sang trọng tạo không gian nhẹ nhàng dễ sử dụng

re-cau-vong
Rèm cầu vồng hàn quốc

Ban đêm, nên kéo rèm cửa lại để nguồn năng lượng âm không ảnh hưởng đến gia chủ.

trên đây là những chia sẻ cơ bản về cách chọn rèm cửa theo phong thủy cho ngôi nhà . quý khách cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận nơi miễn phí.

CÔNG TY DUY PHƯƠNG

Cung cấp rèm cửa văn phòng, rèm sáo, rèm cuốn,... Tại TPHCM, Đồng Nai và các tỉnh Đông Nam Bộ

  • Đồng Nai: 97B, Tổ 11, KP4, P Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai
  • HCM: 602/27A, Điện Biên Phủ, F22, Quận Bình Thạch, TP.HCM
  • Vũng Tàu: 850/17, Phường 11, TP. Vũng Tàu.
  • Hà Nội: 551 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 0933 472 556
  • Email: remcuadongnai@gmail.com
  • Website: https://remcuadongnai.com/

Tin tức khác

Tư Vấn

Tư Vấn

0933472556
Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

0902 512 516
Bài Viết Gần Đây