Banner

Tin tức

Hướng dẫn cách giặt rèm vải nhanh và sạch nhất

Giặt rèm cửa là việc ngao ngán với nhiều chị em phụ nữ. Hiểu được điều đó, Rèm Duy Phương gửi tặng chị em món “Bí Kíp Giặt Rèm” tuyệt hảo này.

Thường sau một thời gian sử dụng rèm cửa (khoảng 12 đến 15 tháng) ta sẽ cần làm vệ sinh cho rèm. Vậy cách vệ sinh như thế nào để đảm bảo rèm cửa sạch mà không làm giảm chất lượng rèm? Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cho các bạn.

Đầu tiên, hãy chải rèm cho bớt bụi:

Bạn nên sử dụng bàn chải to mềm để dọn vệ sinh cho rèm vải. Chú ý đưa bàn chải theo chiều từ trên xuống và bắt đầu từ trên phần trên cùng của rèm cửa trở xuống dưới cho cả 2 mặt của rèm. Vì nếu làm từ khoảng giữa hoặc phía dưới rèm đi lên thì khi chải, bụi sẽ lan ra và bạn phải tốn nhiều thời gian hơn để làm sạch lại lần nữa.

rem cua bien hoa
Làm sạch rèm trước khi đem giặt

Hãy vệ sinh ở cả 2 mặt của rèm cửa. Mách nhỏ là khi bắt đầu vệ sinh rèm, bạn nên dùng giấy báo hoặc tấm nilong che phủ để tránh bụi cho các vật dụng khác trong nhà gần nơi bạn vệ sinh. Trường hợp nhà có nhiều người, bạn nên báo trước ngày vệ sinh rèm để họ chủ động tránh bụi.

Hướng dẫn chi tiết cách giặt rèm cửa hiệu quả:

Để bắt đầu giặt rèm, trước hết bạn cần phân biệt rõ:

  • Đâu là loại có thể giặt bằng máy? Đâu là loại chỉ có thể giặt bằng tay? 
  • Đâu là loại rèm giặt ướt? Và đâu là loại phải giặt khô?

Loại rèm vải có thể giặt bằng máy giặt:

Là những bộ rèm cửa có chất liệu là sợi polyester (polime). Vì những chất liệu này có độ co thấp và bền, ổn định, dù có giặt nhiều lần bạn cũng không lo rèm bị biến dạng. Khi giặt máy bạn nên chọn loại bột giặt chuyên dùng cho máy giặt.

rem cua dong nai
Có thể giặt rèm cửa polyester bằng máy

Đừng quên vệ sinh cả các khoen mắc và thanh treo rèm. Nếu chúng quá hoen rỉ hoặc bám đầy vết bẩn, bạn hãy cho các khoen mắc vào nước đun sôi với giấm, chúng sẽ sạch và sáng trở lại.

Chú ý: Khi dùng máy giặt, bạn nên tháo vòng, khuyên trên rèm ra để tránh làm hỏng chúng. Còn nếu không muốn tháo ra thì bạn nên cho rèm vào túi giặt.

Loại rèm chỉ nên giặt tay:

Là những bộ rèm cửa có chất liệu là vải thô, vải gấm, vải nhung. Vì vải gấm và thô rất dễ bị co lại nhỏ hơn so với ban đầu. Còn rèm cửa nhung giặt máy thì thường mất tuyết của bề mặt nhung.

rem cua tai bien hoa
Chỉ nên giặt rèm cửa vải thô, gấm, nhung bằng tay

Bạn có thể giặt tay bằng nước có hòa xà phòng và một chút nước tẩy trắng. Khi giặt xong, chớ xoắn mạnh mà nên bóp nhẹ cho chảy bớt nước rồi đem ra phơi nắng. Đảm bảo rèm của bạn sẽ sạch sẽ và suôn thẳng.

Chú ý: Muốn hạn chế việc rèm bị co hoặc phai màu thì giặt rèm trong nước lạnh. Không nên giặt với nước nóng hoặc chọn chế độ sấy khô có hơi nóng. Cách này sẽ làm cho rèm nhăn nhiều hơn, phai màu và dễ co rúm.

Tập trung vệ sinh ở đường viền và các nếp gấp của rèm cửa, đó là nơi thường bám bụi nhiều nhất.

Phơi rèm đúng cách sau khi giặt:

Sau khi giặt, bạn đem phơi nắng một lần. Sau khi được phơi nắng bạn có thể dùng chổi quét bụi thực hiện quét một lần như trước theo chiều vải từ trên xuống trước khi treo rèm.

Phơi rèm ở nơi mát, có bóng râm, tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời để giữ màu cho rèm cửa được lâu hơn. Và chỉ nên treo màn cửa khi chúng khô hoàn toàn.

Chú ý: Đừng “lạm dụng” giặt giũ, vì rèm vải sẽ dễ xuống màu, biến dạng và nhanh hỏng.

rem cua tai dong nai
Để giữ rèm đẹp, đừng “lạm dụng” giặt giũ

Điều nên làm là hằng tuần, hãy vệ sinh khô cho rèm của bạn. Bạn có thể sử dụng nhiều dụng cụ để làm sạch bụi như: chổi lông, giẻ lau ẩm, dụng cụ vệ sinh có ứng dụng công nghệ tĩnh điện…

Bạn cũng có thể dùng giẻ lau ẩm để vệ sinh rèm cửa. Nhưng trước đó bạn cần làm sạch bụi bẩn trên rèm. Để tránh khi lau, giẻ ẩm làm các vết dơ loang trên rèm.

Và không nên dùng giẻ ẩm để vệ sinh những rèm vải có màu sáng. Mẫu rèm này bạn phải giặt khô và dùng chổi quét bụi có động cơ để hút bụi. Chiều kéo là từ trên xuống để rèm luôn giữ được độ suôn và mềm mại.

RÈM CỬA ĐỒNG NAI

  • Đồng Nai: 97B, Tổ 11, KP4, P Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai
  • HCM: 602/27A, Điện Biên Phủ, F22, Quận Bình Thạch, TP.HCM
  • Vũng Tàu: 850/17, Phường 11, TP. Vũng Tàu.
  • Hà Nội: 551 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 0933 472 556
  • Email: remcuadongnai@gmail.com
  • Website: https://remcuadongnai.com/
  •  

Tin tức khác

Tư Vấn

Tư Vấn

0933472556
Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

0902 512 516
Bài Viết Gần Đây